Người theo dõi

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

BẢN TỐI CÁO HỆ THỐNG CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM VI PHẠM PHÁP LUẬT

BẢN SỐ 1:
Kính gửi: - Tổng Bi Thư Đảng Cộng sản Việt Nam
                  - Chủ Tịch Nước CHXHCN VIỆT NAM
                  - Chủ Tich Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam
                  -  Kính gửi tổ chức nhân quyền Quốc tế
                  - Công Luận Báo chí Toàn cầu. 


Tôi viết bản báo cáo này đến tổ chức Nhân quyền Quốc tế để báo cáo hành vi, vi phạm nhân quyền của công ty LOL đối với người lao động và nhà cầm quyền Việt Nam với công dân của mình 

Cụ thể tôi trình bày như sau: 
Ngày 17-10-1994 công ty Hợp Tác Lao Động Nước Ngoài (LOD) đem tôi đi lao động hợp tác nước ngoài tại Hàn Quốc. Tại Hàn Quốc, chủ sử dụng tính sai tiền lương làm thêm theo hợp đồng đã ký. Tôi phát hiện viết thư hỏi thì bị chủ đánh đập. Tôi đi gọi đại diện công ty LOD làm việc, phiên dịch nhận điện không cho tôi gặp đại diện mà cho người đem tôi đến đồn cảnh sát. Tại đồn cảnh sát, đại diện không đến làm rõ sự việc giải quyết. Ngày 9-5-1995 tôi bị buộc về nước trái pháp luật. Công ty LOD không những không bồi thường thiệt hại, mà còn lợi dụng việc nắm trong tay tiền đặt cọc và tiền lương lao động để cướp sạch không trả cho tôi. Tôi có đơn kiện đã 22 năm nhưng hệ thống thi hành pháp luật đã không bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi, còn đàn áp tôi dã man.

Cụ thể :
Ngày 14-10-1994 chúng tôi ký hợp đồng với công ty LOD đi lao động nước ngoài tại Hàn Quốc 2 năm. Với mức lương là 230 USD/1tháng,
Hết hợp đồng, chúng tôi đươc gia hạn 1 năm, tổng cộng là 3 năm. Ngày 9-5-1995 tôi bị buộc về nước. Kèm theo hợp đồng có điều khoản hợp đồng, công ty LOD và người lao đồng mỗi bên giữ một bản. Tôi bị trả về nước mà không được đem một thứ gì về.

Hợp đồng đi làm việc nước của Nguyễn Thị Hiền như tất cả người lao động khác:
Hình ảnh nội tuyến 1Hình ảnh nội tuyến 5Hình ảnh nội tuyến 16 

Là hợp đồng đi lao động, nhưng  trong hợp đồng này công ty LOD ghi người lao động chúng tôi là tu nghiệp sinh(TNS) và khi sang hàn Quốc chúng tôi lao động chỉ được trả tiền trợ cấp học bổng. Chúng tôi cũng làm việc tốt và cố gắng làm thêm 12 giờ /ngày kể cả ngày chủ nhật. vậy nhưng tiền làm thêm ngoài giờ cũng bị trả thiếu. Tôi viết thư hỏi bị đánh đập. ĐI gọi đại điện đến làm việc thì họ không đến làm và giao tôi cho cảnh sat buộc tôi phải về nước trái pháp luât.


Cụ thể sự việc:



Ngày 17 tháng10 năm 1994 chúng tôi đến  Hàn Quốc lao động. Tiền lương chính, công ty nhận gửi về trả cho gia đình, lương làm thêm trả tại Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc tôi (Hồ Thị Bích Khương) và 5 người bạn là Lê Thi Ca, Đoàn Thị Thủy, Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn thị Hiền, ............... Tám, làm việc trong một xưởng dệt.

Chủ sử dụng trả sai tiền lương làm thêm theo hợp đồng đã ký. Tôi phát hiện viết thư hỏi thì bị quản đốc chuyển đi làm vệ sinh, tách tôi ra khỏi cộng đồng người Việt Nam mặc dù tôi là người làm thợ dệt tốt nhất trong số người Việt Nam ở xí nghiệp này. Chúng tôi không thể báo được với văn phòng đại diện vì chúng tôi làm việc ngày 12 tiếng, giờ nghỉ cuả chúng tôi trùng với giờ nghỉ của văn phòng đại diện của công ty LOD nên chúng tôi phải im lặng, không nói đến việc tính sai tiền lương. Tôi vẫn làm công việc vệ sinh tốt.

Ngày 5-5-1995 mấy người bạn trong xí nghiệp thấy chuyện đã lắng xuống, đến kéo tôi đi gặp quản đốc xin quay lại làm trong xưởng dệt. Quản đốc không cho còn đánh tôi và nói sẽ đem tôi về Việt Nam và bắt tôi nghỉ việc ngay ngày hôm đó. Các bạn tôi đã lên đến tận văn phòng của chủ sử dụng, trình bày khóc lóc van xin nhưng không được. Còn tôi bị nghỉ việc ngay chiều hôm đó.
Hôm đó đến giờ nghỉ khoảng 6 giờ chiều, tôi cùng mọi người đi mua thức ăn. Mọi người lo lắng chủ sẽ đem tôi về nước mà công ty không biết. Họ bàn với tôi phải đi tìm bằng được ông Cường ( đại diện của công ty LOD bảo vệ quyền lợi người lao động Việt Nam tại Hàn Quốc) . Còn họ ở lại sẽ báo  chủ sử dụng và tiếp tục xin cho tôi. Tôi không có địa chỉ của văn phòng đại diện, cũng không biết đường đi. Trong nhóm bạn có chị Lê Thị Ca có một người bạn tên Hà đến Hàn Quốc làm việc trước, thân ông Cường, Nghĩ là Hà sẽ đem được tôi đến chú Cường nên cho tôi địa chỉ đi đến công ty Hà làm việc để nhờ Hà giúp đỡ. Xe tắc xi chở tôi đến cổng công ty của Hà làm việc, bảo vệ không cho tôi gặp Hà. Tôi xin bảo vệ gọi điện đến văn phòng đại diện. Phiên dịch của văn phòng đại diện không cho tôi gặp ông Cường, mà lại kêu tắc xi chở tôi về đồn cảnh sát. Tại đồn cảnh sát, công ty LOD không cho người đến làm việc.
Cảnh sát Hàn Quốc nhốt tôi 3 ngày, Đến ngày 9-5-1995 thì phiên dịch văn phòng đại diện của công ty LOD (Người đã nhận điện thoại của tôi) đến đem một tờ giấy bảo tôi ký vào để về nước. Tôi yêu cầu cô ta gọi ông Cường đến làm việc. Cô ta không gọi, nói tôi không ký giấy để về nước thì sẽ bị giam giữ tại Hàn quốc. Tôi cầu xin mãi không được, sau đó đã phải ký giấy trở về.

Về đến Sân bay Tân Sơn Nhất, người của công ty LOD ra đón tôi rồi đưa vào một văn phòng nào đó tại Sài Gòn làm việc. Tôi đã viết tường trình và đơn yêu cầu họ đem tôi trở lại Hàn Quốc làm việc. Người này đã lấy hộ chiếu của tôi, nói là để gửi ra Hà Nội cho công ty LOD giải quyết. Khi trở về, tôi đã ra Hà nội đòi kết quả, công ty LOD không giải quyết cho tôi. Công ty LOD còn lợi dụng việc ly được H chiếu, thứ tài sản duy nhất tôi đưa được để về việt Nam, cũng là chứng từ duy nhất có thể chứng minh tôi đã sang Hàn Quốc làm việc. Công ty LOD đã không giải quyết cho tôi. Họ còn cho bảo vệ đánh đập tôi nhiều lần, đuổi tôi ra khỏi công ty khi tôi đến đòi giải quyết thanh lý hợp đồng. Họ  coi tôi như chưa từng đi Hàn Quốc lao động bao giờ, không trả tiền đặt cọc, không trả một đồng tiền lương cho tôi trong 7 tháng làm việc tại Hàn Quốc.
Mãi đến năm 1999, khi tôi gặp các bạn cùng làm việc tại Hàn Quốc trở về làm chng, công ty LOD mới trả lời tôi qua công văn 70/CV-LOD nói tôi bỏ trốn và không chịu thanh lý hợp đồng cho tôi:
Bản làm chứng của mọi người cùng 
làm việc:               
Hình ảnh nội tuyến 9Hình ảnh nội tuyến 19Hình ảnh nội tuyến 6Hình ảnh nội tuyến 7

Công văn số: 70/CV-LOD ngày 16-1-2002 của công ty LOD:

Hình ảnh nội tuyến 13Hình ảnh nội tuyến 2

Thư của Thư ký người bắt máy điện thoại tại văn phòng đại điện công ty LOD tai Hàn Quốc khi tôi gọi điện yêu cầu đến giải quyết Việc trả thiếu tiền Lương:

Hình ảnh nội tuyến 10

Thư của phiên dịch văn phòng đại diên công ty LOD tai Hàn Quốc viết tay fax về cho tổng giám đốc Bình và phó tổng giám đốc Công nói rõ: ngày  6-5-1995 tôi đã gọi điện đến văn phòng đại diện yêu cầu gặp đại diện của người lao động là ông Cường. Tôi cầm điện thoại chờ hai tiếng đồng hồ nhưng cô ta không cho gặp .Phiên dịch này nói về tôi: " Từ 9h sáng cho đến 11 giờ, cô ta nhất định không nói tên hoặc một thông tin gì mà chỉ đòi gặp chú Cường, cô ta có những hành động láo xược ngay trên điện thoại, không chịu trao máy cho người Hàn". Điều này chứng tỏ tôi muốn gặp bằng được người đại diện của mình để giải quyết sự việc cần thiết.

Bộ Giao Thông không giải quyết khiếu nại của tôi mà chuyển hồ sơ của tôi sang tòa án Lao động:

Hình ảnh nội tuyến 15

Tòa án lao động Thành phố Hà Nội có quyết định số 02/ĐC-LĐ ngày 20-2-2003:

Đình chỉ vụ án tranh chấp lao động vì quá hạn trong khi tôi chưa thanh lý hợp đồng. Khiếu nại đến tòa án tối cao:

Hình ảnh nội tuyến 25Hình ảnh nội tuyến 17

Tòa án lao động tối cao nhận xét: " Xét thấy việc kiện của chị Khương là việc kiện giữa công ty môi giới lao động, chứ không phải kiện chủ sử dụng lao động. Chủ sử dụng lao động là công ty Huynh Sung không đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với chị Hồ Thị Bích Khương, mà do chị bỏ trốn bị trục xuất " Như vậy tôi bị mất quyền cư trú tại Hàn Quốc, không thực hiện được hợp đồng lao động chứ không phải bị chấm dứt hợp đồng. Tôi cũng không vi phạm gì để cảnh sát Hàn Quốc trục xuất tôi.
Tòa án tối cao có quyết định Đình chỉ vụ án tranh chấp lao động số: 57/LĐPT ngày 11- 4 -1993 :

Hình ảnh nội tuyến 4Hình ảnh nội tuyến 8Hình ảnh nội tuyến 12


Tòa án không xuất trình được văn bản trục xuất của cảnh sát Hàn Quốc khi tôi yêu cu, vì tôi đã không làm gì sai pháp luật Hàn Quốc để b trc xut. Hơn nữa, khi nhận hồ sơ, tòa án Lao động xem xét nếu không phải vụ án lao động thì tòa không được thụ lý hồ sơ của tôi. Tòa đã đình chỉ một vụ án không hề có. Vụ việc của tôi chưa hề được giải quyết.
Tôi lại phải đến trụ sở trung ương đảng, Văn phòng Quốc Hội, văn phòng chính Phủ. Văn phòng thanh tra, Văn phòng kiểm tra trung ương đảng chuyển về cho Bộ trưởng BGTVT giải quyết. Mỗi lần phiếu hướng dẫn của các văn phòng này chỉ tôi xuống BGTVT và công ty LOD là tôi bị họ cho bảo vệ bộ BGTVT và bảo vệ công ty LOD đánh đập đuổi khỏi cơ quan. Tôi xin trích một trong những phiếu của trụ sở trung ương đảng chuyển đến bộ trưởng BGTVT làm cho tôi bị bảo vệ đánh đập thương tích.

Phiếu hướng dẫn số 175/HD-KT ngày 16-5-2003, đến Bộ GTVT tôi bị đánh đập:

Hình ảnh nội tuyến 14Hình ảnh nội tuyến 27


Bộ trưởng BGTVT không giải quyết đơn thư, còn cho người đánh đập tôi và chuyển tôi trở về công ty LOD. Mặc dù khi chuyển phiếu xong, tôi vẫn chờ đến thời hạn giải quyết từ 7->> 15 ngày theo quy định, thì trong hạn đó,10 ngày sau đến công ty LOD hỏi kết quả, tôi lại bị đánh đập gây thương tính.
Giấy Hướng dẫn của Chánh thanh tra Bộ GT Vận Tải

:Hình ảnh nội tuyến 21


Theo phiếu hướng dẫn này, tôi đến công ty LOD và tiếp tục bị đánh đập
Ngày 26-5-2003(Ngày đến hạn), tôi đến công ty LOD hỏi kết quả giải quyết tôi thì lại bị bảo vệ công ty LOD bị đánh gây thương tích. Trụ sở trung ương đảng lại cho tôi giấy đến công an phường Phạm Đình Hồ nơi trụ sở công ty LOD đóng. Tôi bị bảo vệ đánh đập gây thương tích chảy máy miệng và sưng vù mặt nhiều lần. Ngày đó chúng tôi chưa có máy điện thoại để chụp lấy bằng chứng như bây giờ. Chúng tôi khiếu kiện xa nhà còn phải đi nhặt rác kiếm sống nên cũng không có tiền đi bệnh viện lấy giấy chứng thương. Chúng tôi chỉ biết đem thân xác đầy thương tích đến trung ương đảng kêu cứu. Trụ sở trung ương đảng không có biện pháp gì ngoài việc cho tôi giấy hướng dẫn đến đồn công an nơi có trụ sở của Bộ GTVT và công ty LOD đóng. Công an không bao giờ bảo vệ chúng tôi.

 Hình ảnh nội tuyến 24

Phiếu hướng dẫn số 125/HD-KT của trụ sở trung ương đảng đến công an phường Phạm Đình Hồ cũng không ai giải quyết cho tôi.
Trụ sở Trung ương đảng có hàng trăm phiếu hướng dẫn đến đến Bộ GTVT  và công ty LOD thì tôi thường xuyên bị đánh đập. Đây là số ít những tờ phiếu hướng dẫn của Trụ sở trung ương đảng đem tôi đến hai cơ quan này đểtôi thường xuyên bị đánh đập.


Hình ảnh nội tuyến 20

Bộ GTVT từ chối vì tòa án đã giải quyết vụ việc của tôi:

Hai công văn số 3201/TTr của chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Hướng, và công văn số 3398/CV-BGT của thứ trưởng bộ giao thông Phạm Duy Anh đùn đẩy sự việc cho tòa án tối cao.

Hình ảnh nội tuyến 23Hình ảnh nội tuyến 3Hình ảnh nội tuyến 29

Khi tôi kiện làm rõ việc tôi bị về nước thì hàng loạt giấy tờ của trụ sở trung ương đảng chuyển về cho Bộ giao Thông Vận Tải vn không được giải quyết. Họ lại chuyển đến Bộ Lao Động Thương Binh & xã hội. Bộ này trả lại cho Bộ trưởng GTVT. Bộ trưởng Bộ Thương Binh và Xã hội cũng chuyển tôi về bộ giao Thông. Bộ GTVT là cơ quan chủ quản của công ty LOD thuộc thẩm quyền giả quyết. Tôi cũng không được giải quyết khiếu nại: 


 Hình ảnh nội tuyến 30Hình ảnh nội tuyến 28 

Những giấy tờ của đảng và QUốc Hội chuyển đến chính Phủ Yêu cầu giải quyết.

Hình ảnh nội tuyến 22


Sự việc xảy ra đã 22 năm rồi, bao nhiêu đờì lãnh đạo thay đổi vẫn chưa có ai giải quyết đúng pháp luật cho tôi. Ngược lại tôi bị đánh đập dã man trên con đường khiếu kiện:

Ngày 01 tháng 09 năm 2003. tại trụ sở tiếp dân trung ương đảng số 1, Mai Xuân Thưởng, Hà Nội, cán bộ trung ương đảng phát loa chỉ đạo công an đánh đập dân khiếu kiện. Ngày hôm đó, tôi bị 3 công an trong đó có Vũ công Dương công cửi quân phục đánh đập nặng nề nhất. Sau khi tôi ngất xỉu, thì bị vứt lên xe chở đi nhốt giam 15 ngày. Sự việc đã được bà con khiếu kiện khắp 3 miền bắc trung Nam làm đơn tố cáo. Khi tôi được thả ra, họ đem lại cho tôi một bản lấy chứng từ biết cho thấy rằng công an an ninh đã bảo vệ việc làm sai trái của công ty LOD và các cơ quan làm trái pháp luật mà không bảo vệ người Bị hại..
Cũng từ đây, khi tôi đi khiếu kiện thi bị đánh đập tàn bạo và nhiều hơn, sau đó còn bị vu khống bắt bỏ tù 3 lần. Hiện nay tôi tôi không có nhà cửa để ở, còn bị quản chế không được đi đâu cả. Những bản án bị cướp tôi đi lấy lại cũng không được trả.

Đơn tố cáo của người dân 3 miền đất nước chứng từ tôi bị đánh đập ngày 1-9-2003tại trụ sở trung ương đảng


 :Hình ảnh nội tuyến 18Hình ảnh nội tuyến 11


Tôi đến tận cả nhà các lãnh đạo cao gửi đơn kêu oan. nhiều nhất là thời Thủ Tướng Phan Văn Khải , chủ tịch nước Trần Đức Lương, tổng bí thưNông Đức Mạnh là thời Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An,  tôi cũng đã đến cổng nhà ông tổng bí thư đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng bây giờ. Ngày đó ông còn nằm trong danh sách ủy viên bộ chính trị. không ai giải quyết cho tôi. Ngược lại công an đã đánh đập đàn áp ngày càng tàn bạo hơn. Sau đó tôi đã bị vu khống, bị kết tội cầm tù 3 lần liên tiếp để khỏi đi khiếu nại. 
Khi ra tù, họ không cho tôi bản án, lại còn cướp bản án của tôi. Ngay cả trong vụ án 5 năm tù mà tôi vừa khế thúc ngày 15 tháng 1-2016 vừa rồi, công an trại giam Thanh Xuân cũng đã cướp hồ sơ và bản án của tôi Đươc ra tù, tôi đòi công an trại giam Thanh Xuân trả bản án, họ không trả cho tôi nên tôi không chịu ra tù. Công an đã cưỡng chế, bắt tôi lăn tay cho bằng được nên văn bản bị nhem nhuốc. Tôi bị sai khớp tay vì họ làm văn bản này.
Bản lăn tay khi công an cưỡng chế tôi ra tù:

Hình ảnh nội tuyến 26


Sự việc xảy ra đã 22 tôi đã khiếu kiện chính quyền Việt Nam Không những không bảo vệ quyền lợ hợp pháp cho tôi mà còn đồng lõa với công ty LOD dàn áp dánh đạp tôi giã man, bắt tôi cầm tù nhằm ngăn chạn khiếu kiện đòi quyền lợi, họ đã xâm phạm quỳn con ngời cơ bản của tôi: 1- Công Ty LOD không đem tôi đi lao động không làm trọn trách nhiệm của mình, để chủ sử dụng lao động chuyển tôi đi làm sai việc với hợp quy định. để tôi bị buộc về nước trái pháp luât vi phạm Điều 23, khoản 1, khoản 3 "Tuyên ngôn quốc tế nhân quyền "Ai cũng có quyền được làm việc, được tự do lựa chọn việc làm, được hưởng những điều kiện làm việc công bằng và thuận lợi và được bảo vệ chống thất nghiệp".
-Công ty LOD còn chiếm đoạt tiền đặt cọc 200 USD, và toàn bộ 7 tháng tiền lương lao động của tôi tại Hàn Quốc là hoàn toàn sai. Không có ai có quyền xâm phạm. vi pham khoản 3 điều 23 này Là "Người làm việc được trả lương tương xứng và công bằng" 
2- Nhà cầm quyền Việt Nam không bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho tôi Vi phạm vào điều còn đồng lõa cùng công ty LOD cản trở khiếu nại bắt bớ đàn áp đánh đập tôi tàn bạo trong 22 năm qua. Việc công ty LOD và nhà cầm quyền cho công an đánh đập tôi Vi phạm điều 23 khoản 3" Ai cũng có quyền được sống, tự do, và an toàn thân thể Nhà cầm quyền lật lọng tôi vu khống cáo buộc cầm tù 3 lần: 
- Lần thứ nhấtnăm 2005 Vu khống cáo buộc kết tôi bỏ tù tội 6 tháng tội "gây rối trật tự công cộng" Là sai trái,là bất công. Vi phạm điều 26 công ước nhân quyền LHQ " Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và có quyền được pháp luật bảo vệ" Trong vụ việc này nhà cầm quyền không bảo vệ tôi thậm chí còn phải bắt tôi bỏ tù
-Lần Năm 2007 Vu khống cáo buộc kết tội bỏ tù tôi 2 năm tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ" 
- Năm 2011 Vu khống cáo buộc kết tội bỏ tù tôi 5 năm tội " Tuyên truyền chống nhà nước" chỉ vì tôi đi khiếu kiện dòi lại tài sản của mình chính quyền độc tài không thể giải quyết cho tôi cùng những người dân bị hại họ đã vi phạm điều công ước quốc tế về quyền dân sự chính tri điều19 " Ai cũng có quyền tự do quan niệm và tự do phát biểu quan điểm; quyền này bao gồm quyền không bị ai can thiệp vì những quan niệm của mình, và quyền tìm kiếm, tiếp nhận cùng phổ biến tin tức và ý kiến bằng mọi phương tiện truyền thông không kể biên giới quốc gia"
Công ty LOD và hệ thống chính quyền nhà nước việt Nam đã vi phạm nhân quyền rất nghiêm trọng. Họ đã vi phạm pháp luật việt Nam, vi phạm Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, công ước về Quyền dân sự & Chính Trị trong khi Việt Nam là một thành thành viên Trong nhà công an biệt giam tra tấn đánh đập tôi vi phạm Điều 5: Không ai có thể bị tra tấn hay bị những hình phạt hoặc những đối xử tàn ác, vô nhân đạo, làm hạ thấp nhân phẩm.
Điều 7: Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và được pháp luật bảo vệ bình đẳng không kỳ thị. Mọi người đều được bảo vệ chống lại mọi kỳ thị hay xúi giục kỳ thị trái với Tuyên Ngôn này.
Chính quyền Việt Nam và công ty LOD đã vi phạm nghiêm trọng quyền con người đói với tôi, mà nhà cầm quyền việt Nam không hề có biện pháp giải quyết khác phục nên tôi viết bản bảo cáo nay gửi đến tổ chức nhân quyền quốc tế mong quý vị can thiệp khi việt nam là một thành viên.  Tôi viết bản báo cao này đến tổ chức nhân quyền quốc tế mà Việt Nam là một thành viên, với mong muốn của tôi là được khăc phục hiệu quả các quyền lợi bị xâm phạm theo điều 2: điểm 3, mục a,b của công ước quốc tế là mà việt Nam đã ký là 3. Các quốc gia thành viên Công ước cam kết:a) Bảo đảm rằng bất cứ người nào bị xâm phạm các quyền và tự do như được công nhận trong Công ước này đều nhận được các biện pháp khắc phục hiệu quả, cho dù sự xâm phạm này là do hành vi của những người thừa hành công vụ gây ra;b) Bảo đảm rằng bất kỳ người nào có yêu cầu về các biện pháp khắc phục sẽ được các cơ quan tư pháp, hành pháp hoặc lập pháp có thẩm quyền hoặc bất kỳ cơ quan nào khác có thẩm quyền do hệ thống pháp luật của quốc gia quy định, xác định quyền lợi cho họ và sẽ mở rộng khả năng áp dụng các biện pháp khắc phục mang tính tư pháp;
c) Đảm bảo rằng các cơ quan có thẩm quyền sẽ thi hành các biện pháp khắc phục đã được đề ra.


Nam Anh Ngày 09/03/2016

Người tố cáo.


Hồ Thị Bich Khương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét