Người theo dõi

Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2018

Đòi Tài Sản: Tiếp Tục Vận Động Quốc Hội Liên Bang

  • Cần thêm khoảng 200 hồ sơ nữa cho cuộc vận động
Mạch Sống, ngày 9 tháng 2, 2018
Tiếp tục thúc đẩy Chương Trình Đòi Tài Sản, ngày 8 tháng 2 BPSOS đã cùng lúc tổ chức các phái đoàn họp với văn phòng ở Quốc Hội của Thượng Nghị Sĩ Maria Cantwell (Dân Chủ, Washington) và Thượng Nghị Sĩ Mark Warner (Dân Chủ, Virginia), và văn phòng Nam California của Dân Biểu Alan Lowenthal (Dân Chủ, CA-47). Các văn phòng này đều cho biết sẵn sàng lên tiếng bênh vực quyền lợi của cử tri.
Tại văn phòng của TNS Cantwell, nhân viên của vị nữ thượng nghị sĩ này cho biết là họ đã nhận được báo cáo từ văn phòng địa phương ở Seattle. Ngày 31 tháng 1, văn phòng địa phương này đã đón tiếp và lắng nghe lời tường thuật của một số cử tri bị chế độ ở Việt Nam chiếm đoạt tài sản.
“Cách đây 2 năm chúng tôi đã sắp xếp để một số nạn nhân thuộc Giáo Xứ Cồn Dầu, Đà Nẵng gặp gỡ trực tiếp Bà Cantwell.” Ts. Nguyễn Đình Thắng, Tổng Giám Đốc kiêm Chủ Tịch BPSOS, nói.
Đó là những cựu giáo Cồn Dầu phải chạy sang Thái Lan và đã được văn phòng pháp lý của BPSOS ở Thái Lan can thiệp và giúp lập hồ sơ xin tị nạn. Sau nhiều năm chờ đợi, họ đã đến được tiểu bang Washington định cư tị nạn. Trong đó nhiều người đã từng bị đánh đập, bắt bớ, tra tấn và cả tù đày.
“Trong vụ cướp đất này, chính quyền Đà Nẵng thực ra đã xâm phạm tài sản của nhiều công dân Hoa Kỳ,” Ts. Thắng giải thích. “Đó là những người đến sinh sống ở Hoa Kỳ đã lâu; họ cho thân nhân sử dụng nhà đất của họ ở Cồn Dầu nhưng đó vẫn là tài sản của họ.”
Cử tri Mỹ gốc Việt tại văn phòng của TNS Maria Cantwell (WA) đạo đạt về chương trình đòi tài sản bị CSVN tịch thu
Tại văn phòng của TNS Warner, một nữ cử tri cho biết rằng khi bố mẹ ra đi theo diện đoàn tụ gia đình thì uỷ quyền nhà đất lại cho con cháu, nhưng chính quyền địa phương đã ngang nhiên đến lấy nhà và bắt người đang cư ngụ phải trả tiền thuê nhà hàng tháng. Tình trạng này kéo dài đến ngày hôm nay.
Cả hai văn phòng TNS Cantwell và TNS Warner đều ngỏ ý sẵn sàng hợp tác với các vị thượng nghị sĩ khác mà BPSOS đã tiếp xúc để cùng lên tiếng can thiệp cho cử tri.
Chụp hình lưu niệm với phụ tá của TNS Mark Warner (VA) sau trình bày việc đòi tài sản bị CSVN tịch thu.
Cũng cùng ngày, văn phòng BPSOS ở Nam California đã tổ chức phái đoàn cử tri đến văn phòng của Dân Biểu Alan Lowenthal để vận động sự ủng hộ cho Chương Trình Đòi Tài Sản. Các cử tri này tiêu biểu cho số 110 hồ sơ mà BPSOS đã nhận được của đồng hương ở California.
Tính đến ngày hôm nay, tổng cộng 311 người đã ghi danh với BPSOS, chưa kể khoảng 20 người đã liên lạc nhưng chưa gửi thông tin đầy đủ.
Theo Ts. Thắng cho biết, BPSOS đang vận động để Quốc Hội mở chương trình can thiệp cho các người Mỹ gốc Việt bị chế độ chiếm đoạt tài sản ở Việt Nam.
“Quốc Hội phải mở chương trình giải quyết chung thì từng hồ sơ riêng mới được cứu xét, nhưng chúng tôi phải có khá nhiều hồ sơ làm dẫn chứng thì mới có thể thuyết phục Quốc Hội can thiệp,” Ts. Thắng giải thích. “Đó là cái vòng lẩn quẩn mà chúng tôi phải phá vỡ.”
Phái đoàn cử tri Mỹ gốc Việt trình bày việc đòi tài sản tại văn phòng Dân Biểu Alan Lowenthal (CA-47)
Theo Ông, khi đạt được khoảng 550 hồ sơ thì cơ hội sẽ tăng vọt vì trước đây Quốc Hội đã can thiệp cho 534 người Mỹ đòi bồi thường cho các tài sản đã bị chế độ ở Việt Nam tịch thu ngay sau ngày 30 tháng 4, 1975. Năm 1995, Việt Nam đã chấp nhận bồi thường 208 triệu Mỹ kim.
Để ghi danh tham gia hay có thắc mắc, xin liên lạc: taisan@bpsos.org
Đọc thông tin về Chương Trình Đòi Tài Sản: http://doitaisan.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét